Translate

Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Cộng đồng mạng nhuộm đỏ facebook kỷ niệm 30/4-1/5

Những ngày gần đây, cộng đồng facebook Việt Nam đang rộ lên phong trào tạo hiệu ứng bằng cách đồng loạt đổi avatar thành cờ Tổ Quốc từ nay cho đến hết ngày 30/4 và 1/5 sắp tới.

Với thông điệp, treo cờ Tổ Quốc – nhuộm đỏ facebook, để chào mừng 38 năm ngày Việt Nam thống nhất đất nước và tạo thành một sự kiến có sức lan tỏa lớn nhất trên trang mạng cộng đồng facebook, để cho cả thế giới thấy và biết được sức mạnh và tinh thần dân tộc bất khuất của người Việt Nam.
Đây sẽ là một phần nào đó minh chứng cho sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam nói chung và cộng đồng mạng Việt Nam nói riêng. Để góp phần đem hình ảnh và văn hóa Việt Nam ra khắp năm châu, bốn biển. Điều quan trọng nhất chính là đánh thức lòng yêu nước tiềm ẩn trong mỗi cá nhân người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.
Ảnh do bạn đọc cung cấp.
Việc phát động phong trào này mặc dù chỉ mang ý nghĩa thức tỉnh tinh thần dân tộc của Việt Nam nhưng đã phần nào cho thấy rằng giới trẻ Việt Nam ngày nay vẫn giữ vững được tinh thần thép như ông cha ta ngày xưa. Và dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì thế hệ trẻ bây giờ vẫn luôn chứa đầy nhiệt huyết với thời cuộc, dù bằng cách này, hay cách khác, thì ngọn lửa yêu nước vẫn luôn cháy rực trong nhiệt huyết thế hệ trẻ. Bởi vậy mới thấy cái hay của câu đừng ai dại thử lòng yêu nước của người Việt Nam, vì chắc chắn họ sẽ phải trả giá đắt cho hành động liều lĩnh này. Dân tộc ta tuy nhỏ nhưng trước sự kẻ thù thì nó sẽ kết thành một cơn sóng lớn nhấn chìm bè lũ xâm lược.
Ngoài việc thay đổi hình ảnh đại diện bằng cờ Tổ Quốc, một số bạn còn đề ra những hành động cụ thể kêu gọi mọi người thể hiện tinh thần dân tộc bằng cách: cổ động người Việt dùng hàng Việt, tôn trọng pháp luật, sống có trách nhiệm với xã hội…
Sau cùng mọi người cùng nêu cao khẩu hiệu “Hãy share (chia sẻ) thông điệp này để thể hiện sức mạnh Việt Nam”.
 Bạn đọc Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét